NẤM LINH CHI CHỮA BỆNH MẤT NGỦ

Chào bạn

~ Tục ngữ có câu: “ ăn được ngủ được là tiên! Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”.

~ Ngủ ngon và ăn ngon chính là chìa khóa duy trì cho mọi hoạt động của ngày mới, giúp cơ thể tái tạo năng lượng cho ngày mới. Bạn đã ăn ngon thì  không phải ai cũng ngủ ngon giấc nhất là người trung niên và người lớn tuổi. Nếu không có những phương pháp chữa bệnh mất ngủ tốt sẽ gây ra những hậu quả khó lường cho người bị bệnh mất ngủ.

I./ Tìm  hiểu về bệnh mất ngủ:

~ Bệnh mất ngủ là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm không ngủ lại được, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm hay giấc ngủ không chất lượng khiến bạn có cảm giác chưa được nghỉ ngơi ( Theo y học, cũng gọi là thất miên). Nếu mất ngủ bạn sẽ cảm thấy uể oải khi thức dậy và ngày hôm sau vẫn buồn ngủ, mệt mỏi, khó tập trung vào công việc. Tình trạng bệnh mất ngủ cũng khá thường gặp, do vậy bạn cần phải nắm được các nguyên nhân, hậu quả và cách chữa cũng như phòng tránh.

~ Theo một khảo sát ở Bệnh viện TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ mất ngủ của người dân trên địa bàn thành phố là 18,3%. Tại Mỹ hơn 25% người Mỹ không có được giấc ngủ đủ thời gian và gần 10% bị mất ngủ mãn tính. Nữ giới có triệu chứng mất ngủ nhiều hơn nam giới, tuổi thọ con người càng lớn càng dễ bị mất ngủ.

II./ Các nguyên nhân gây bệnh mất ngủ:

1./ Mất ngủ do bạn bị rối loạn tâm lý: stress, có chuyện buồn lo, xúc động, buồn, sợ sệt, căng thẳng, áp lực cuộc sống … lệch múi giờ sau chuyến bay dài, làm lệch ca: 53% công nhân ca đêm ngủ gật ít nhất 1 lần/tuần.

2./ Mất ngủ do bạn sử dụng chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá, rượu, các loại thuốc kích thích, gây nghiện…

3./ Mất ngủ do bị ảnh hưởng của thói quen của người ngủ cùng như ngáy, yếu tố môi trường hoặc ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ, không khí, lạ chổ. Thói quen sinh hoạt không điều độ: ngủ – thức không có giờ giấc khi sớm, khi muộn; ngủ trưa quá nhiều; không có thời gian thư giãn trước khi ngủ, lên giường rồi lo suy tính công việc; hay ăn đêm làm bụng no khó chịu; đáng răng rửa mặt ngay trước khi đi ngủ làm tỉnh táo.

4./ Những người làm việc ở điều kiện áp lực công việc cao, phải tập trung giờ giấc, ngủ bất thường dẫn đến mất ngủ, thiếu ngủ.

5./ Mất ngủ do di truyền.

6./ Mất ngủ do bệnh lý như: dị ứng, viêm khớp, bệnh tim, cao huyết áp, hen phế quản… suy giảm chức năng của cơ thể do tuổi tác hoặc thời kỳ nữ tiền mãn kinh…, thay đổi hooc mon.

7./ Mất ngủ do môi trường: ô nhiễm, tiếng ồn…

8./ Mất ngủ do bệnh lý tâm thần như: trầm cảm, hưng cảm, rối loạn lo âu lan toả, rối loạn stress sau chấn thương, nghiện rượu, tâm thần phân liệt, bệnh sa sút tâm thần…

III./ Ảnh hưởng của bệnh mất ngủ đến sức khỏe như thế nào?

~ Giấc ngủ rất cần thiết đối với sức khỏe của con người, mỗi người cần ngủ đủ 5 – 8 giờ mỗi ngày để phục hồi những năng lượng đã mất, bạn có thể ngủ được ít hơn nhưng quan trọng là cảm thấy khỏe khoắn sau khi thức dậy. Ảnh hưởng của bệnh mất ngủ tới sức khỏe còn tùy thuộc tình trạng mất ngủ đã diễn ra trong bao lâu.

~ Nếu chỉ là bệnh mất ngủ thoáng qua diễn ra dưới 1 tuần sẽ gây trạng thái buồn ngủ, hoạt động kém linh hoạt. Nếu là bệnh mất ngủ mạn tính kéo dài trên 1 tháng sẽ gây mệt mỏi, trầm cảm, dễ cáu gắt, giảm tập trung, giảm sức đề kháng, sức khỏe suy giảm, đồng thời kéo theo rất nhiều biến chứng và các bệnh khác như sau:

1./ Bệnh mất ngủ làm giảm hiệu suất công việc hay ở trường học.

2./ Bệnh mất ngủ làm phản ứng chậm lại trong vận hành máy móc và khi lái xe và có khả năng nguy cơ tai nạn.

3./ Bệnh mất ngủ gây trầm cảm hoặc rối loạn lo âu.

4./ Bệnh mất ngủ gây thừa cân hoặc béo phì.

5./ Bệnh mất ngủ làm nghèo hệ thống miễn dịch chức năng.

6./ Bệnh mất ngủ làm tăng nguy cơ và mức độ nghiêm trọng các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

7./ Bệnh mất ngủ làm giảm trí nhớ đi 5 lần.

8./ Bệnh mất ngủ gây ung thư: Phụ nữ có độ tuổi từ 30-50 phải làm việc đêm ít nhất 6 tháng có nguy cơ phát triển các khối u ở vú cao hơn những người khác. Đối với nam giới, những người phải làm việc đêm có nguy mắc ung thư tiền liệt tuyến cao hơn những người không phải làm việc đêm.

9./ Bệnh mất ngủ gây ra sạm da:

Thức khuya và bệnh mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như phụ nữ thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da giảm sức đàn hồi, sạm da.

10./ Bệnh mất ngủ gây ra bệnh tim: người ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm sẽ tăng rủi ro bị cơn suy tim -heart attack tới 40% so với người ngủ 8 giờ. Một nghiên cứu cho hay thiếu ngủ cũng có thể gây ra nhồi máu cơ tim ở người cao tuổi.

11./ Bệnh mất ngủ gây ra bệnh tăng huyết áp:

Báo cáo cho rằng ngủ ít quá cũng sẽ dễ làm tăng huyết áp, cụ thể là những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao gấp hai lần so với những người ngủ hơn 7 hoặc 8 tiếng.

12./ Bệnh mất ngủ gây ra Ảnh hưởng xấu đối với hệ tiêu hoá:

Thức đêm và thiếu ngủ sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của con người vì vậy rất có hại cho hệ thống tiêu hóa. Những người làm vào ban đêm có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy hơi. Những người thường xuyên làm việc về đêm dễ bị mắc u xơ ruột.

13./ Bệnh mất ngủ gây ra nguy cơ đột quỵ:

Theo kết quả nghiên cứu thì ở mọi độ tuổi, chứng mất ngủ làm tăng nguy cơ cấp cứu vì đột quỵ 54%. Đặt biệt là nhóm người bị mất ngủ trong độ tuổi từ 18 đến 35, nguy cơ đột quỵ tăng lên gấp 8 lần so với những người cùng độ tuổi không bị mất ngủ.

14./ Ngoài những tác hại của bệnh mất ngủ đã được kể trên, nếu tình trạng mất ngủ kéo dài còn gây ra những ra những tác hại khác cho sức khỏe và công việc như béo phì, tiểu đường, mất tập trung, ảnh hưởng chất lượng công việc, ảnh hưởng đến tình dục…

~ Vì thế ngay từ bây giờ hàng ngày bạn hãy chăm lo cho giấc ngủ của bạn để chất lượng cuộc sống được tốt hơn. Hoặc bạn có thể dùng các loài thảo dược từ thiên nhiên để uống chữa bệnh mất ngủ an toàn cho bạn. Một trong số những loại thảo dược chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả đó là thảo dược nấm linh chi.

IV./ Nấm Linh Chi chữa bệnh mất ngủ:

~ Nếu bạn bị bệnh mất ngủ một trong các lý do nêu trên thì việc dùng thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ là cần thiết, một trong số thảo dược quý chữa được bệnh mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất đó là nấm linh chi. Bạn hãy bắt đầu trãi nghiệm và chữa bệnh mất ngủ lâu năm của mình bằng các món ăn, bài thuốc hay uống nước chế biến từ Nấm Linh Chi.

~ Theo các nhà nghiên cứu y khoa thì Nấm Linh Chi chứa sterol, enzym, protid, đường, acid béo, triterpen, polysaccharid và các nguyên tố vô cơ, vị ngọt tính bình. Theo nghiên cứu cho thấy, Nấm Linh Chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân tâm căn suy nhược – suy nhược thần kinh, kiên vong – hay quên, đặc biệt Nấm Linh Chi hữu dụng nhất trong việc điều trị chứng thất miên – hay mất ngủ lâu năm.

~ Theo kết quả nghiên cứu thì các hoạt chất trong Nấm Linh Chi có tác dụng làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, tư bổ cường tráng, kiện não ích trí, từ đó ổn định hệ thần kinh, giảm chứng căng thẳng mệt mỏi, cải thiện được giấc ngủ, dẫn bạn tới một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy bạn có thể dùng Nấm Linh Chi để chữa mất ngủ lâu năm, an toàn cho cả trẻ em và người lớn.

~ Ngoài hổ trợ chữa bệnh mất ngủ lâu năm thì theo nghiên cứu công dụng của nấm linh chi còn giúp: Ổn định huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chữa các bệnh ung thư, giải độc gan, hiệu quả tốt với các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gam nhiễm mỡ…. Nấm linh chi giúp nâng cao sức đề kháng, phòng trừ bệnh tật, phòng chữa bệnh tiểu đường, ngăn chặn quá trình làm lão hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, chống ung thư tuyến tiền liệt, chống đau đầu và tứ chi, giảm mệt mỏi…

~ Ngoài ra theo kết quả nghiên cứu thì nấm linh chi còn giúp làm sạch ruột, chống táo bón mãn tính và tiêu chảy. Đối với các bệnh về hô hấp, nấm hiệu quả tốt tới 80% giúp bệnh thuyên giảm và khỏi hắn ở các chứng viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, chống béo phì..

V./ Ngoài dùng nấm linh chi thì bạn kết hợp một số phương pháp chữa bệnh mất ngủ:

~ Để chữa bệnh mất ngủ, trước hết bạn cần thay đổi một số thói quen và giải quyết nguyên nhân nào có thể gây mất ngủ như:

1./ Bạn nên đi ngủ và thức dậy vào một khoảng thời gian cố định kể cả vào cuối tuần để tạo thành thói quen.

2./ Hãy ra khỏi giường khi không ngủ: Nếu không thể ngủ, bạn hãy ra khỏi giường sau 15 phút và làm điều gì đó thư giãn, chẳng hạn như đọc sách.

3./ Tránh cố gắng để ngủ: việc cố gắng để ngủ sẽ khiến bạn trở nên càng tỉnh táo, khó vào giấc hơn. Khi mất ngủ thì bạn có thể đọc sách báo, lên internet hay xem truyền hình cho đến khi cơn buồn ngủ tới, sau đó vào giường ngủ.

4./ Sử dụng giường và phòng ngủ chỉ để ngủ, không đọc sách, xem ti vi, làm việc hoặc ăn trên giường.

5./ Tìm cách để thư giãn: Tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Hãy tạo một thói quen thư giãn trước khi đi ngủ như đọc sách, nghe nhạc, các bài tập thở, yoga hoặc cầu nguyện.

6./ Tránh giấc ngủ trưa dài có thể làm bạn khó vào giấc ngủ ban đêm hơn. Hãy cố gắng chỉ ngủ trưa không quá 30 phút và không ngủ trưa sau 3h chiều.

7./ Tạo không gian phòng ngủ thoải mái, thuận lợi cho giấc ngủ. Đóng cửa phòng ngủ có thể mở nhạc không lời để giúp át đi những tiếng ồn khác. Phòng ngủ nên tối, để nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ môi trường và không nên có máy tính hoặc tivi.

8./ Tập thể dục và hoạt động: Nên vận động thể thao hay đi bộ ít nhất 20 đến 30 phút mỗi ngày trước khi ngủ 5- 6 giờ.

9./ Hạn chế uống cà phê, rượu và thuốc lá.

10./ Tránh ăn bữa tối quá no và uống nhiều nước khi đi ngủ. Bạn chỉ nên có một bữa ăn nhẹ gồm những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ là tốt nhất, uống ít nước hơn trước khi đi ngủ để sẽ không phải đi vệ sinh thường xuyên ảnh hưởng đến giấc ngủ.

11./ Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bạn có thể chọn thực phẩm từ danh sách những thực phẩm giàu melatonin, serotonin, tryptophan, magie sau đây cho bữa phụ giúp thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng và khiến bạn ngủ ngon hơn: Chuối, trà hoa cúc, sữa ấm, mật ong, khoai tây, yến mạch, lúa mì, hạt lanh, hạnh nhân.

VI./ HƯỚNG DẪN CHỌN VÀ SỬ DỤNG NẤM LINH CHI:

~ Hiện tại theo các chuyên gia y khoa trên thế giới thì chỉ có 6 loại nấm linh chi được nghiên cứu tường tận về khả năng trị liệu của chúng, đó là nấm linh chi đỏ, nấm linh chi đen, nấm linh chi xanh da trời, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và nấm linh chi tím. Trong 6 loại này, nấm linh chi đen và nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhât và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Trong 2 loại nấm linh chi này, nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa.

~ Để dùng nấm linh chi hiệu quả và đơn giản nhất người ta thường thái nấm linh chi thành từng miếng lát mỏng, hoặc tán nấm linh chi thành dạng bột mịn nấu chín hay hãm với nước nóng. Mỗi ngày trung bình một người dùng nấm linh chi từ khoảng 5 gram – 10gram đun với 1,5 lít nước trong khoảng 15 phút rồi dùng dần.

~ Nấm linh chi đỏ được khuyên dùng tốt nhất là dùng lúc bạn đang đói bụng. Bạn nên tập thể dục nhẹ và uống nhiều nước làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ và giúp cơ thể thải độc tố nhanh. Kết hợp dùng với vitamin c sẽ làm tăng công dụng của nấm linh chi đỏ lên nhiều lần vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong nấm Linh Chi đỏ.

~ Nấm linh chi được coi là hảo dược siêu hạng, vì con người có thể dùng nấm linh chi lâu dài với số lượng lớn mà vô hại, không gây tác dụng phụ nào. Tuy nhiên một số người dùng quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài triệu chứng như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và điều này chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn sử dụng nấm linh chi.

~ Thông thường, có thể nhận thấy tác dụng hay công hiệu từ 10 ngày tới 2 tuần sau khi dùng nấm linh chi. Và nếu được dùng liên tiếp trong 2 tháng sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời của nấm linh chi.

~ Nấm linh chi còn có thể dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc dùng bất cứ lúc nào kể cả khi người không bị bệnh. Lợi ích nhất của nấm linh chi là nâng đỡ và kiến tạo hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nấm linh chi cũng rất có lợi cho một người khỏe mạnh.

*** Với những công dụng tăng cường sức khỏe và hổ trợ bảo vệ chữa bệnh mất ngủ thì nấm linh chi được xem là thần dược. Việc sử dụng nấm linh chi cũng thật đơn giản không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn thật yên tâm tìm hiểu và dùng nấm linh chi hàng ngày để tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, chữa bệnh, ngủ ngon và phòng ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

* Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua nấm linh chi đỏ chất lượng cao qua các website uy tín hay cửa hàng uy tín có nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý. Đặt biệt là nấm linh chi đỏ RICH LIFE trồng thủ công tại Việt Nam chất lượng cao không thua các loại nấm linh chi ngoại nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản hay các nước khác trên thế giới.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ RICH LIFE ở đâu? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn chất lượng, uy tín?

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ RICH LIFE chất lượng cao! Số lượng có hạn!

Hoặc: http://www.khoedep4u.com/p/san-pham.html


Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com

Tel: 0918 407070

((()))

www.TruongLamSon.com


BE THE RICH Co., Ltd.

Connecting friends – Connecting love!