CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI

CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI
CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI

Chào bạn

# Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đề công nhận giá trị khoa học của nấm linh chi trong đời sống hàng ngày. Nấm linh chi từ lâu đã được coi là thảo dược có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe con người và được rất nhiều người quan tâm, ngoài rất nhiều những công dụng về sức khỏe chữa bệnh thì nấm còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm đẹp.

# Nấm Linh Chi có nhiều hình dạng khác biệt, có cái hình nấm nhưng mũ nấm không tròn mà nhăn nheo, có thứ giống như trái thận, có thứ lại hình giống như sừng hươu. Theo Thần Nông Bản Thảo có 6 loại nấm Linh Chi, mỗi loại có một công năng đặc biệt.

1. Nấm Linh chi xanh: Còn gọi là Thanh chi hay Long chi có màu xanh, vị chua, tính

2. Nấm Linh chi đỏ: Còn được gọi là Hồng chi, Xích chi hay Đơn chi có màu đỏ vị đắng, tính bình, không độc giúp tăng trí nhớ, dưỡng tim, bổ trung, chữa trị tức ngực.

3. Nấm Linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.

4. Nấm Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.

5. Nấm Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

6. Nấm Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.

CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI
CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI

==>> Trong 6 loại kể trên thì nấm linh chi đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất, và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Nấm linh chi đỏ được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn cả vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa và linh chi đỏ được gọi là linh chi chuẩn để phân biệt nấm linh chi với những loài khác.

# Với tính năng bảo vệ sức khỏe của nấm linh chi nếu chúng ta không biết cách sử dụng và bảo quản thì nấm linh chi sẽ không phát huy được hết công dụng của nó, bị lãng phí và mất hết tác dụng khi dùng.

*** Mời bạn tìm hiểu cách bảo quản nấm linh chi sao cho tốt nhất để triệt để hết công dụng của nấm linh chi:

Nếu biết cách bảo quản chúng ta có thể bảo quản nấm linh chi trong một vài năm mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng. Nấm Linh chi là loại thảo dược rất dễ bảo quản nhưng khi mua chúng bạn cần chú ý những điểm sau : không mua nấm linh chi có màu vàng sậm ở mặt dưới hoặc có lỗ mọt ở dưới và mua những loại nấm to có hình thức bóng bẩy, nên mua những loại nấm nhỏ hoặc các loại nấm còn nguyên lớp bào tử trên bề mặt.

1./ Bạn có thể bảo quản Nấm Linh Chi bằng cách chế biến ngâm rượu thành rượu nấm linh chi đỏ thì bạn có thể bảo quản được linh chi rất lâu.

2./ Nấm linh chi nếu được sấy khô, đóng trong bao bì kín, có thể bảo quản trong nhiều năm vẫn không giảm chất lượng. Chú ý khi bảo quản Nấm Linh Chi, bạn nên phơi khô, bỏ trong bao kín, tránh ẩm, mốc, mọt, chất lượng bị giảm.

3./ Ngoài ra bạn có thể cắt lát hoặc nghiền nhỏ nấm linh chi, bảo quản nấm linh chi bằng cách nghiền bột sẽ được lâu và tiện dùng hơn rất nhiều.

CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI
CÁCH BẢO QUẢN NẤM LINH CHI

*** Nếu bị ẩm mốc, nấm Linh Chi bị mủn ra như bột mùn cưa, mọt hoặc bọ cánh cứng sẽ đục lỗ vào bên trong nấm, tạo thành rất nhiều đường rãnh bên trong, đẻ trứng, thành trùng và làm giảm tác dụng của nấm linh chi.Vì vậy bạn phải bảo quản thật cẩn thận dược phẩm quý này, tránh bị hỏng lãng phí.

** Sau khi đã bảo quản nấm linh chi thật an toàn thì mõi ngày bạn có thể sử dụng một ít nấm linh chi như: thát lát đun với nước nóng như trà để uống, Nghiền nấm linh chi thành bột rồi cho vào cái túi lọc pha với nước đun sôi uống như trà, dùng nước nấu linh chi để chế biến các món canh hay xào…

Lời khuyên: Khi dùng nấm linh chi, nếu bạn thấy cơ thể có những phản ứng bất thường, bạn nên tham vấn ý kiến của các chuyên gia y tế hay bác sỹ chuyên ngành.

*** Với những tác dụng sức khỏe tuyệt vời của nấm linh chi thì bạn có lý do để tìm hiểu và dùng thử. Bạn có thể tìm mua nấm linh chi một cách dễ dàng qua các website hay các cửa hàng uy tín với giá cả phải chăng.

++ >>> Vậy mua nấm linh chi đỏ ở đâu tại Việt Nam? ở đâu bán nấm linh chi đỏ an toàn uy tín và chất lượng?

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để có nấm linh chi đỏ chất lượng tốt nhất!
Hoặc: http://www.khoedep4u.com/p/san-pham.html

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mr. Trương Lam Sơn

TruongLamSon@gmail.com

0918 407070

www.TruongLamSon.com

****************